THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO MỞ GIỮA VIỆT NAM – NHẬT BẢN (Lần thứ 1)

THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO MỞ GIỮA VIỆT NAM – NHẬT BẢN (Lần thứ 1)5 phút đọc

16/09/2022
Share

Trong chiều ngày 9/9 vừa qua (theo giờ Việt Nam), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở giữa Việt Nam – Nhật Bản (lần thứ 1)” với chủ đề “Công nghệ xanh trong lĩnh vực vận tải”.

Trong khuôn khổ các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo của Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản, hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở cả hai quốc gia, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh của Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển và thịnh vượng chung của cả cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam. Với chủ đề đầu tiên về Công nghệ xanh trong lĩnh vực vận tải (GreenTech – Mobility), buổi hội thảo có phần trình bày trực tiếp từ đại diện các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có tầm ảnh hưởng tích cực tới lĩnh vực công nghệ xanh, đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế – xã hội, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Cụ thể, hội thảo gồm có sự tham gia của 3 startups đến từ Việt Nam, trong đó nổi bật về giải pháp năng lượng sạch là: Dat Bike, Wiibike và Selex Motors.

Trước những tình trạng ô nhiễm môi trường không khí toàn cầu khiến nhiều quốc gia phải siết chặt các tiêu chuẩn về khí thải của các phương tiện cơ giới, ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, nhà sáng lập Selex Motors đã trình bày tại buổi hội thảo với mong muốn nghiên cứu phát triển một hệ sinh thái toàn diện và các giải pháp năng lượng giúp tối ưu cho các phương tiện điện thông minh và từng bước đưa năng lượng sạch vào giao thông. Cùng với đó, trong bối cảnh các phương tiện chạy điện đang trở thành xu hướng phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới với tốc độ tăng trưởng hơn 10%/ năm và ước tính thị trường đạt 60 tỷ USD đến năm 2025, số lượng xe điện của Việt Nam vẫn chiếm tỷ trọng rất nhỏ nếu so với với một quốc gia có gần 100 triệu dân, cho thấy tiềm năng thị trường vô cùng hấp dẫn. “Chính vì lý do đó, việc nắm bắt cơ hội với những bước đi tiên phong trong ngành công nghiệp xe máy điện đối với những startup như Dat Bike cũng sẽ giúp Việt Nam có được nhiều thành tựu tích cực trong việc thay đổi thói quen di chuyển của người dân” – ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, tổng giám đốc Dat Bike chia sẻ. Trong cùng phiên thảo luận trực tuyến về chủ đề vận tải xanh, tổng giám đốc Wiibike, bà Nguyễn Thị Thu Hằng cũng đã nhấn mạnh với sứ mệnh của công ty trong việc cung cấp các giải pháp về hệ sinh thái giao thông đô thị 4.0 nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí, tập trung phát triển các sản phẩm xanh sử dụng năng lượng sạch và tái tạo đồng thời vừa giải quyết được vấn đề thiếu hoạt động thể chất của người dân Việt Nam. Bên cạnh phiên trình bày, các startups cũng bày tỏ mong muốn sẽ có những cơ hội hợp tác và hỗ trợ đầu tư, phát triển thị trường và chuỗi cung ứng, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong việc chuyển giao các giải pháp công nghệ từ những doanh nghiệp hoặc tổ chức của Nhật Bản trong thời gian tới.

Hội thảo “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở Việt Nam – Nhật Bản” đã giúp truyền tải những thông tin quan trọng giúp những doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản có cơ hội để hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, từ đó có thể thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương, tiếp xúc và vận động các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư và hợp tác với Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa hai nước.

Đừng quên theo dõi Facebook NIC – Vietnam National Innovation Center để cập nhật thêm các thông tin về chương trình hội thảo.

𝐍𝐈𝐂 – 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦 𝐍𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐈𝐧𝐧𝐨𝐯𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐂𝐞𝐧𝐭𝐞𝐫
Thông tin liên hệ:
ℹ️ Website: https://nic.gov.vn
☎️ Email: info@nic.gov.vn
✉️ Hotline: 08044838
Youtube: Vietnam National Innovation Center

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN MỚI

TIN TỨC LIÊN QUAN
Chiều 18/3/2024, Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Bộ Kế...
19/03/2024
Ngày 29/02/2024, Hội nghị Phát triển Nguồn nhân lực Thiết kế Vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024 do Trung tâm Đổi mới sáng...
01/03/2024
Chiều 27/02/2024 tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã chủ trì...
28/02/2024
Bạn đam mê công nghệ và mong muốn kiến tạo tương lai Việt Nam bằng những giải pháp đột phá?  Viettel Digital Talent 2024 –...
22/02/2024

LIÊN HỆ

Điền vào biểu mẫu bên dưới và chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn

Thông tin liên lạc

Điện thoại: 08044838

Email: info@nic.gov.vn

Giờ mở cửa

T2 – T6: 8h00 – 17h00
T7 – CN: Đóng cửa

Địa chỉ

6B Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Hà Nội

6 Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, Hà Nội