NIC đồng hành cùng nền tảng “Giúp tôi!” kết nối và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

NIC đồng hành cùng nền tảng “Giúp tôi!” kết nối và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-197 phút đọc

08/09/2021
Share

Nền tảng kết nối cộng đồng “Giúp tôi!” vừa chính thức ra mắt trên hai kho ứng dụng App Store (iOS) và Google Play (Android) đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện để sẵn sàng cho ra mắt sản phẩm chính thức.

Key%20Visual%20 %20Square%203%20

“Giúp tôi!” là Dự án Phi lợi nhuận vì cộng đồng với mục đích chung tay hỗ trợ người dân Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, được khởi xướng bởi liên minh 4 đơn vị gồm công ty STEAM for Việt Nam, công ty Got It! Việt Nam, công ty Kompa Group, và công ty Filum, trong đó Tiến sĩ Trần Việt Hùng CEO Got It! là thành viên thuộc Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Dự án nhận được sự tham gia và hỗ trợ trong hoạt động điều phối Dự án từ những ngày đầu mới triển khai từ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đơn vị điều hành Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam từ năm 2018 và đến nay vẫn liên tục kêu gọi và hỗ trợ các thành viên Mạng lưới trên toàn cầu chung tay giải quyết các bài toán của doanh nghiệp trong nước cũng như hỗ trợ giải quyết các vấn đề lớn của toàn xã hội như đại dịch covid 19 hiện nay. NIC và Dự án “Giúp tôi!” hợp tác phát triển ứng dụng; kết nối các cơ quan của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp để huy động các nguồn lực cần thiết tham gia vào khai thác và sử dụng nền tảng; kết nối thành viên Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam là bác sĩ người Việt trên toàn cầu và các đối tác khác để cùng tham gia phát triển hoặc tài trợ cho Dự án.

Ứng dụng đầu tiên trên nền tảng “Giúp tôi!” là kết nối bác sĩ để người dân được các bác sĩ tư vấn từ xa trong việc chăm sóc sức khỏe.Mỗi khi ngư ời dùng có yêu cầu tư vấn có thể gửi thẳng yêu cầu lên nền tảng Giúp tôi! từ điện thoại thông minh, hệ thống sẽ tìm một chuyên gia y tế phù hợp và kết nối trực tiếp. Bác sĩ và người dùng có thể trao đổi với nhau qua chat hoặc cuộc gọi video để bác sĩ tư vấn cho người bệnh.

Trong điều kiện như hiện nay, khi nhiều cơ sở y tế ở các điểm nóng đang quá tải phục vụ các bệnh nhân Covid-19 nặng, nền tảng “Giúp tôi!” sẽ góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế bằng cách huy động mạng lưới chuyên gia y tế ở khắp mọi nơi trợ giúp cho những bệnh nhân nhẹ hoặc các trường hợp tiếp xúc gần. Các y, bác sĩ luôn có thể tham gia chống dịch từ xa thông qua việc hỗ trợ các bệnh nhân nhẹ tại các điểm nóng.

Nhóm thực hiện dự án “Giúp tôi!” cũng có kế hoạch mở rộng tính năng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 những nhu cầu bên cạnh tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý như chia sẻ các mặt hàng thiết yếu hay các khó khăn khác do hậu quả của đại dịch.

Gioi%20thieu%20nen%20tang%20Giup%20toi%21

Đại diện dự án “Giúp tôi!” giới thiệu về nền tảng với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ công bố kết nối Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) và ra mắt Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia ngày 9/8

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC cho biết: NIC là đơn vị có nhiệm vụ phát hiện và hỗ trợ những giải pháp, công nghệ tiên tiến, đổi mới sáng tạo được ứng dụng để giải quyết các nhu cầu cụ thể của cộng đồng, tạo tác động tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.  bên cạnh việc hỗ trợ Dự án để có thể phát triển nhanh trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu tiếp cận hỗ trợ đa dạng của người dân, với cương vị là cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thông qua dự án này sẽ nắm bắt được những khó khăn mà người dân đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đề xuất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong tham mưu xây dựng chính sách cho Đảng và Chính phủ nhằm hỗ trợ nhiều hơn, tốt hơn cho người dân.

Ông Trần Việt Hùng, nhà sáng lập GotIt!, đại diện dự án “Giúp tôi!” chia sẻ, sự hỗ trợ, đồng hành từ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ giúp dự án “Giúp tôi!”  nhanh chóng được sự ủng hộ và tham gia của đội ngũ các bác sĩ và nhân viên y tế trên toàn quốc và  hỗ trợ được nhiều bệnh nhân covid 19 và người dân đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch, để Giúp Tôi! sớm trở thành một nền tảng quốc gia để có thể phục vụ được nhiều người và  ngày càng có ích hơn.

“Bên cạnh đó, sự tham gia hỗ trợ, đồng hành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng sẽ tạo ra sự tin tưởng, an tâm cho người dùng cũng như đội ngũ chuyên gia tham gia vào dự án này, ông Hùng nói.

Hai bên cũng kỳ vọng thông qua mối quan hệ hợp tác này, dự án sẽ có thêm nhiều nguồn lực để có thể mở rộng và đặc biệt là kết nối với các cơ quan chính sách để cùng chung tay hưởng ứng tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và góp phần thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ.

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN MỚI

TIN TỨC LIÊN QUAN
Sáng 9/4/2023 tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp xã giao Phái đoàn...
10/04/2024
Việt Nam thu hút đầu tư mạnh vào công nghiệp bán dẫn, “cơn khát” nhân lực ngành thiết kế vi mạch ngày càng lớn, cơ...
08/04/2024
Chiều 18/3/2024, Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Bộ Kế...
19/03/2024
Ngày 29/02/2024, Hội nghị Phát triển Nguồn nhân lực Thiết kế Vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024 do Trung tâm Đổi mới sáng...
01/03/2024

LIÊN HỆ

Điền vào biểu mẫu bên dưới và chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn

Thông tin liên lạc

Điện thoại: 08044838

Email: info@nic.gov.vn

Giờ mở cửa

T2 – T6: 8h00 – 17h00
T7 – CN: Đóng cửa

Địa chỉ

6B Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Hà Nội

6 Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, Hà Nội